Trang Chủ / Tin Tức

HP ProBook 450 G8 với chip Intel thế hệ 11

06/03/2021

Một lần nữa, HP đang cố gắng tạo ra một trong những máy tính xách tay dành cho doanh nhân tốt nhất và được cho là giá cả phải chăng trên thị trường. Nhà sản xuất đã tạo dựng được danh tiếng cho dòng máy tính xách tay ProBook 400 của họ, vì chúng luôn hoạt động ổn định và lâu dài.

Tuy nhiên, luôn có một điều khiến chúng tôi khó chịu về họ. Chúng được ghép nối với bộ vi xử lý dòng U không có hiệu suất. Chúng bị giới hạn bởi kiến ​​trúc của chúng, hoặc bởi chính nhà sản xuất, để mang lại trải nghiệm yên tĩnh. Rất may, điều này đã thay đổi khi Intel phát hành bộ vi xử lý Tiger Lake của họ. Và HP đã đủ táo bạo để đưa một chiếc vào bên trong ProBook 450 G8 của họ.

Tuy nhiên, một lần nữa, chúng tôi cảm thấy bối rối trước các lựa chọn hiển thị. Nếu bạn đi sâu vào các thông số kỹ thuật chính thức của HP, bạn sẽ thấy rằng có bốn tùy chọn bảng điều khiển IPS 1080p và một bảng điều khiển… 768p. Theo quan điểm của chúng tôi, hoàn toàn vô dụng vào năm 2021. Về mặt sáng sủa, tùy chọn hàng đầu bao gồm độ sáng tối đa 1000 nits, độ phủ sRGB 100% và hệ thống Sure View giúp chặn những ánh mắt không mong muốn xem nội dung của bạn.

 

 

Thiết kế máy

Đây là một trong những cải tiến lớn nhất so với thiết bị năm ngoái . HP đã cố gắng giảm trọng lượng từ 2,00 xuống 1,74 kg, trong khi cấu hình vẫn dày 19,8mm. Điều thú vị là mặt trước của máy tính xách tay được cắt nhiều và tạo cảm giác cực kỳ mỏng. Ngoài ra, bạn có một nắp nhôm và một đế nhựa, hơi uốn cong khi bạn vặn nó. Ngoài ra, thay vì trang trí rất tinh tế trên nắp, giờ đây bạn có toàn bộ phần trên cùng được làm bằng nhựa, để chứa ăng-ten.

Rất may, việc mở nắp có thể được thực hiện bằng một tay. Bên trong, chúng ta thấy các viền mỏng xung quanh màn hình mờ và một Webcam HD với màn trập riêng tư. Như chúng tôi đã nói, một số thiết bị sẽ có cảm biến nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại.

Di chuyển đến bàn phím, chúng tôi thấy một bộ phận rất phù hợp với hành trình phím tốt, phản hồi nhấp chuột và đèn nền. Nó cũng có một phần NumberPad và có tính năng chống tràn. Về độ cứng, chúng tôi nhận thấy một số boong uốn cong khi bạn ấn vào nó, nhưng nó không có gì khác thường. Nhân tiện, HP đã đặt loa phía trên bàn phím và có vẻ như chúng rất lớn, chúng thực sự sử dụng một phần rất nhỏ của vỉ nướng.

Xa hơn nữa, chúng ta thấy bàn di chuột. Bây giờ, nó phản hồi và khá chính xác, mặc dù chúng tôi đã gặp sự cố. Chúng tôi cần phải nhấn khá mạnh để có được nó để đăng ký các nhấp chuột của chúng tôi. Nó rất khó chịu, vì thiết bị tạo ra tiếng tách ngay cả với áp suất thấp. Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề này chỉ xảy ra với đơn vị của chúng tôi, chứ không phải với tất cả mọi người ngoài đó. Một lưu ý tích cực hơn, có một đầu đọc dấu vân tay ở phía bên phải của khu vực chiếu nghỉ tay. Nó cực kỳ nhanh chóng và chính xác nên rất thích điều đó.

Hãy lật ngược máy tính xách tay. Khi các loa đang bắn về phía người dùng, không có phần cắt nào trên bảng điều khiển phía dưới, ngoại trừ các tấm lưới thông gió. Ở phía bên kia, không khí nóng thoát ra khỏi khung máy thông qua mặt sau của máy tính xách tay (chính xác là ở giữa nắp và đế), thay vì một bên như chúng ta đã thấy trên các máy tính xách tay cũ.

 

Các cổng kết nối

Ở phía bên trái của thiết bị, có một khe cắm bảo mật, một đầu nối RJ-45 và một cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1). Đổi bên và bạn sẽ thấy phích cắm sạc, cổng USB Type-C 3.2 (Gen. 2) với khả năng Power Delivery và DisplayPort 1.4, hai cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1), đầu nối HDMI 1.4b , giắc cắm âm thanh và đầu đọc thẻ MicroSD.

 

 

 

 

Tháo gỡ, nâng cấp các tùy chọn và bảo trì

Rất may, chỉ có 5 ốc vít đầu Phillips mà bạn cần phải hoàn tác trước khi có thể nạy bảng điều khiển phía dưới ra khỏi khung máy. Hơn nữa, ba trong số chúng đang bị giam cầm.

 

Bên trong, chúng tôi thấy một giải pháp làm mát không ấn tượng, bao gồm một ống dẫn nhiệt, một quạt cỡ trung bình và một bộ tản nhiệt.

Về mặt sáng sủa, có hai khe cắm RAM SODIMM, có thể chứa tối đa 32GB bộ nhớ DDR4 ở chế độ kênh đôi. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy một khe cắm M.2 để lưu trữ NVMe.

Đối với máy tính xách tay này, HP cung cấp một bộ pin 45Wh.

 

Chất lượng hiển thị

HP ProBook 450 G8 đi kèm với tấm nền IPS Full HD, số model LGD064C. Đường chéo của nó là 15,6 inch (39,62 cm) và độ phân giải - 1920 х 1080p. Ngoài ra, tỷ lệ màn hình là 16: 9, mật độ điểm ảnh - 142 ppi, cao độ của chúng - 0,18 x 0,18 mm. Màn hình có thể được coi là Retina khi nhìn từ ít nhất 60 cm (từ khoảng cách này, mắt người bình thường không thể nhìn thấy các pixel riêng lẻ).

Các góc nhìn là tốt. Chúng tôi cung cấp hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để đánh giá chất lượng.

Độ sáng tối đa đo được là 257 nits (cd / m2) ở giữa màn hình và 238 nits (cd / m2) trung bình trên bề mặt với độ lệch tối đa là 12%. Nhiệt độ màu tương ứng trên màn hình trắng và ở độ sáng tối đa là 6100K (trung bình) - ấm hơn so với mức tối ưu 6500K cho sRGB.
Trong hình minh họa bên dưới, bạn có thể thấy màn hình hoạt động như thế nào từ góc độ đồng nhất. Hình minh họa bên dưới cho thấy tầm quan trọng của các mức độ sáng hoạt động (khoảng 140 nits) - trong trường hợp cụ thể này là Độ sáng 79% (Mức trắng = 140 cd / m2, Mức đen = 0,13 cd / m2).
Giá trị của dE2000 trên 4.0 sẽ không xảy ra và thông số này là một trong những thông số đầu tiên bạn nên kiểm tra nếu định sử dụng máy tính xách tay cho công việc nhạy cảm với màu sắc (dung sai tối đa là 2.0). Tỷ lệ tương phản tốt - 1040: 1.

Để đảm bảo rằng chúng ta đang ở trên cùng một trang, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn một chút về gam màu sRGB và Adobe RGB. Để bắt đầu, có Sơ đồ sắc độ đồng nhất CIE 1976 đại diện cho bóng ma màu sắc có thể nhìn thấy bằng mắt người, cho bạn nhận thức tốt hơn về độ bao phủ của gam màu và độ chính xác của màu sắc.

Bên trong hình tam giác màu đen, bạn sẽ thấy gam màu tiêu chuẩn (sRGB) đang được sử dụng bởi hàng triệu người trên HDTV và trên web. Đối với Adobe RGB, nó được sử dụng trong máy ảnh chuyên nghiệp, màn hình, v.v. để in. Về cơ bản, màu sắc bên trong hình tam giác màu đen được mọi người sử dụng và đây là phần thiết yếu của chất lượng màu sắc và độ chính xác màu sắc của một máy tính xách tay chính thống.

 

Ảnh hưởng đến sức khỏe - PWM / Blue Light

 

Điều chế độ rộng xung (PWM) là một cách dễ dàng để kiểm soát độ sáng màn hình. Khi bạn giảm độ sáng, cường độ ánh sáng của đèn nền không bị giảm xuống, mà thay vào đó, các thiết bị điện tử sẽ tắt và bật lại với tần số không thể phân biệt được đối với mắt người. Trong các xung ánh sáng này, tỷ lệ thời gian sáng / không sáng khác nhau, trong khi độ sáng không thay đổi, điều này có hại cho mắt của bạn. Bạn có thể đọc thêm về điều đó trong bài viết dành riêng của chúng tôi  về PWM .

Đèn nền của HP ProBook 450 G8 không được điều chế PW ở bất kỳ mức độ sáng nào. Điều này đảm bảo sự thoải mái cho mắt ở khía cạnh này.

 

Pin

Bây giờ, chúng tôi tiến hành kiểm tra pin với cài đặt Hiệu suất tốt hơn của Windows được  bật, độ sáng màn hình được điều chỉnh thành 120 nits và tất cả các chương trình khác đều bị tắt ngoại trừ chương trình chúng tôi đang kiểm tra máy tính xách tay. Mặc dù được kết hợp với pin 45Wh khá khiêm tốn, ProBook 450 G8 kéo dài 9 giờ 39 phút duyệt Web và 7 giờ 55 phút phát lại video.


 

cs-go-tiêu chuẩn

CS GO HD 1080p, Thấp ( Kiểm tra cài đặt ) HD 1080p, Trung bình ( Kiểm tra cài đặt ) HD 1080p, MAX ( Kiểm tra cài đặt )
FPS trung bình 77 khung hình / giây 59 khung hình / giây 28 khung hình / giây

DOTA 2 HD 1080p, Thấp ( Kiểm tra cài đặt ) HD 1080p, Bình thường ( Kiểm tra cài đặt ) HD 1080p, Cao ( Kiểm tra cài đặt )
FPS trung bình 77 khung hình / giây 48 khung hình / giây 30 khung hình / giây

 

 

Tải CPU tối đa

Trong thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng 100% trên các lõi CPU, theo dõi tần số và nhiệt độ chip của chúng. Cột đầu tiên hiển thị phản ứng của máy tính với tải ngắn (2-10 giây), cột thứ hai mô phỏng một nhiệm vụ nghiêm trọng (từ 15 đến 30 giây) và cột thứ ba là chỉ báo tốt về mức độ tốt của máy tính xách tay khi tải lâu. chẳng hạn như kết xuất video.

 

Tần số lõi trung bình (tần số cơ bản + X); Nhiệt độ CPU.

Intel Core i5-1135G7 (15W TDP) 0:02 - 0:10 giây 0:15 - 0:30 giây 10:00 - 15:00 phút
HP ProBook 450 G8 3,73 GHz (B + 55%) @ 90 ° C 2,44 GHz (B + 2%) @ 71 ° C 2,09 GHz @ 64 ° C
Lenovo Yoga 7 (14) 3,34 GHz (B + 39%) @ 94 ° C 2,97 GHz (B + 24%) @ 94 ° C 2,39 GHz @ 75 ° C
HP ProBook 650 G8 3,58 GHz (B + 49%) @ 92 ° C 2,44 GHz (B + 2%) @ 75 ° C 2,09 GHz @ 62 ° C
Acer Aspire 5 (A515-56G) 3,68 GHz (B + 53%) @ 83 ° C 2,25 GHz @ 63 ° C
  • Laptop Laptop
  • Máy bộ PC Máy bộ PC
  • Màn hình LCD Màn hình LCD
  • Linh kiện PC Linh kiện PC
  • Thiết bị văn phòng Thiết bị văn phòng
  • Thiết bị mạng Thiết bị mạng
  • MAY TINH BANG  (TAB) MAY TINH BANG (TAB)
  • Linh Phụ Kiện Linh Phụ Kiện
  • TIVI TIVI
  • Điện thoại Điện thoại
  • Gaming Gear Gaming Gear
  • Âm thanh Âm thanh

Đăng ký nhận tin

Hãy để địa chỉ email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Hình thức thanh toán

  • logo

    Chào bạn!

  • logo

    Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

baiviet_detail